Có mức giá không chênh nhau nhiều, Nexus 5X và Motorola Moto X Pure Edition là hai mẫu smartphone mới thuộc phân khúc tầm trung nhưng lại có cấu hình mạnh mẽ với nhiều tính năng tốt. 

Vậy thiết bị nào sẽ chiếm ưu thế trong cuộc đối đầu này?

Thiết kế

Nexus 5X là kết quả từ sự hợp tác giữa LG và Google, mặc dù không sở hữu thiết kế khung kim loại cao cấp nhưng rõ ràng Nexus 5X vẫn thực sự rất ấn tượng. 

Máy vẫn sở hữu bộ khung bằng nhựa cứng cáp với mặt lưng nhẵn, các góc bo tròn nhẹ và nắp lưng không thể tháo rời.


 Đáng chú ý là phần mặt sau của máy đã xuất hiện cảm biến vân tay thế hệ mới, với cụm camera chính dạng tròn, tích hợp đèn flash kép, logo LG in chìm và dòng chữ Nexus truyền thống vẫn được duy trì. 

Với kích thước 147 x 72.6 x 7.9 mm và trọng lượng 136 gram, Nexus 5X là tương đối nhỏ gọn để người dùng có thể cầm và sử dụng bằng một tay thoải mái.


Moto X Pure Edition là thế hệ thứ ba của chiếc Moto X Motorola. Model này mang đến rất nhiều thay đổi tích cực so với các sản phẩm từng được giới thiệu trước đó với thiết kế tốt, cấu hình phần cứng mạnh mẽ và được cải thiện đáng kể về khả năng chụp ảnh trong khi vẫn duy trì được mức giá hấp dẫn.

Nexus_5X_VS_Moto_X_Pure_Edition_2

Motorola vẫn duy trì thiết kế truyền thống trên các dòng sản phẩm Moto X trong những năm gần đây. Máy vẫn có vẻ ngoài thon, gọn và mang lại cảm giác cầm thoải mái tương tự những phiên bản trước đó và tất nhiên người dùng vẫn có khả năng tùy biến mặt lưng thông qua trang web Moto Maker với vỏ da hoặc tre.



Nắp lưng hơi cong của máy cũng sẽ giúp thiết bị ôm tay người dùng hơn và dễ cầm nắm hơn. 

Màn hình và âm thanh 

Nexus 5X có màn hình LCD kích thước 5,2 inch với độ phân giải Full HD (1.920 x 1.080 pixel) cùng mật độ điểm ảnh 424 ppi. Trong khi đó, Moto X Pure Edition không chỉ có màn hình lớn hơn mà còn có độ phân giải và mật độ điểm ảnh lớn hơn. 

Cụ thể, máy có màn hình kích thước 5,7 inch, độ phân giải lên tới 2.560 x 1.440 pixel và mật độ điểm ảnh đạt 515 ppi.


Về khả năng nghe nhạc, Moto X Pure Edition có loa kép ở mặt trước nên âm thanh hướng trực tiếp về phía người dùng nghe rõ và tốt hơn, trong khi Nexus 5X chỉ có một loa đơn duy nhất. 

Bộ vi xử lý và lưu trữ 

Bên trong Nexus 5X sử dụng chipset Snapdragon 808 với CPU 6 lõi xung nhịp 1,8GHz, bộ nhớ RAM 2GB và tuỳ chọn lưu trữ là 16GB hoặc 32GB.


 Moto X Pure Edition sử dụng bộ vi xử lý tương tự nhưng bộ nhớ RAM được nâng cấp lên 3GB và có nhiều tùy chọn lưu trữ hơn gồm: 16GB, 32GB và 64GB. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD để người dùng có thể nâng cấp thêm khả năng lưu trữ khi cần. 

Nếu bạn là người thường xuyên lưu trữ nhiều hình ảnh, video, nhạc, cài đặt nhiều game hay ứng dụng thì chắc chắn bạn sẽ đánh giá cao khả năng mở rộng bộ nhớ của thiết bị. 

Camera 

Camera chính của Nexus 5X có độ phân giải 12,3 megapixel với đèn flash LED kép ở mặt sau và 5 megapixel để chụp ảnh selfie ở mặt trước. Moto X Pure Edition được cải tiến tốt hơn camera chính với độ phân giải 21 megapixel, ống kính f/2.0, hỗ trợ khả năng quay phim 4K. 

Đèn flash LED kép vẫn hiện diện trên sản phẩm này nhưng camera trước thì vẫn chỉ dừng lại ở độ phân giải 5 megapixel tuy nhiên có thêm đèn flash LED ngay bên cạnh.


Camera chính của Moto X Pure Edition có thể chưa phải là tốt nhất, nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy nó đã được cải tiến khá nhiều về chất lượng. Đặc biệt, chế độ ban đêm đã giảm tỉ lệ nhiễu đáng kể, khả năng bắt nét cũng tốt hơn nhiều so với thế hệ trước, có thể là nhờ vào việc Motorola đã bổ sung cho máy hệ thống ổn định hình ảnh quang học. 

Nhưng có một chi tiết thú vị về phần cứng camera trên Nexus 5X, đó không phải là số lượng megapixel mà chính là cảm biến. Theo Google thì máy có một cảm biến mới với các điểm ảnh lớn hơn so với tiêu chuẩn. Điều này cho phép camera chính chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn.

Pin 

Nexus 5X pin có dung lượng 2.700mAh, trong khi Moto X Pure Edition có pin dung lượng 3.000mAh, điều này hoàn toàn dễ hiểu vì máy có một màn hình lớn hơn, độ phân giải cao hơn nên sự khác biệt về dung lượng pin là điều đương nhiên. 

Tuy nhiên hiện Moto X Pure Edition khi ra mắt chỉ chạy Android 5.1.1 Lollipop mà không phải là Android 6.0 với khả năng quản lý pin tốt hơn. Vì vậy, tạm thời Nexus 5X có thể có chút lợi thế ở đây. Nhưng Moto X Pure Edition lại đi kèm công nghệ sạc nhanh TurboCharger 25 có thể sạc pin đầy chỉ trong 1 giờ 23 phút và đạt được 34% pin sau 15 phút sạc. 

Kết luận 

Trên thực tế, Nexus 5X chỉ lấn lướt đối thủ của mình khi tích hợp cảm biến bảo mật dấu vân tay. Trong khi Motorola Moto X Pure Edition lại có hiệu năng mạnh hơn, màn hình lớn hơn với độ phân giải cao hơn mang đến những trải nghiệm giải trí tốt hơn, pin lớn hơn, hỗ trợ khe cắm thẻ microSD và camera cũng hứa hẹn khả năng chụp ảnh tốt hơn. 

Và điều quan trong là mức giá bán, Nexus 5X có giá là 379 USD trong khi Moto X Pure Edition chỉ cao hơn một chút với 399 USD.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top