Trong số 23 thương hiệu góp mặt lần này, mình thấy ấn tượng với hai sản phẩm Wiko Highway Pure 4G và Obi Worldphone SF1. Một máy nổi bật với thiết kế dạng siêu mỏng, một mẫu có thiết kế độc đáo mang đến sự khác biệt với các smartphone còn lại trên thị trường hiện nay. Tuy hai sản phẩm này đến từ hai thương hiệu khác nhau (Wiko của Pháp và Obi Worldphone đến từ Mỹ) nhưng điểm chung của bộ đôi này là đều đến từ nhà phân phối Digiworld.

obi-worldphone-sf1

Và dường như hai sản phẩm Obi Worldphone SF1 và Wiko Highway Pure 4G đúng với những gì trong mục tiêu mà Digiworld cam kết: Mang đến cho người dân Việt Nam những sản phẩm công nghệ tiên tiến một cách nhanh chóng với chi phí tiết kiệm nhất. Việc bộ đôi smartphone này của Digiworld lọt vào danh mục đề cử Tech Awards 2015 là một minh chứng cho cách chọn sản phẩm phân phối của họ.

Đầu tiên, cùng điểm qua Wiko Highway Pure 4G của thương hiệu tới từ Pháp mới gia nhập thị trường điện thoại Việt Nam được hơn một năm, nhưng tạo ấn tượng tốt với những sản phẩm mang thiết kế trẻ trung, mỏng đẹp và giá rẻ hấp dẫn.

So với Obi Worldphone SF1, Wiko Highway Pure 4G là một trong những chiếc smartphone mỏng và nhẹ nhất Thế Giới với kích thước 5.1mm và trọng lượng 98 gram, được bao bọc trong khung viền kim loại sáng bóng. Máy sở hữu màn hình công nghệ AMOLED kích thước 4,8 inch độ phân giải chuẩn HD (1280 x 720 px), được trang bị vi xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon 410 (64-bit) xung nhịp 1.2GHz, RAM 2GB. Cấu hình này ở mức khá, tương đương một số sản phẩm nổi bật như chiếc phablet tầm trung Galaxy E7 hay chiếc điện thoại thời trang Galaxy A5.

wiko-highway-pure-4g

Highway Pure trang bị camera chính 8MP sử dụng cảm biến BSI của Sony, điểm mạnh thể hiện ở khả năng đo sáng chuẩn, màu sắc tái tạo chân thực ở điều kiện ánh sáng ban ngày. Ngoài ra, máy ảnh trước 5 chấm góc rộng kết hợp chế độ làm đẹp khuôn mặt, làm mịn da, bóp mặt V-line...

Nếu muốn sở hữu một chiếc smartphone thời trang với điểm nhấn thiết kế nhôm kính siêu mỏng, cấu hình tốt, khả năng kết nối mạng 4G LTE cùng camera chuyên selfie thì Highway Pure 4G là sự lựa chọn sáng giá trong phân khúc.

Thứ hai là Obi Worldphone SF1, sản phẩm mới của một thương hiệu còn non trẻ tới từ Mỹ, nhưng được bảo đảm bởi danh tiếng của cựu CEO của Apple John Sculley (người đồng sáng lập Obi). Các smartphone Obi như SF1 hay SJ1.5 mới trình làng được đánh giá cao ở thiết kế, có giá bán hấp dẫn so với cấu hình.

Obi SF1 có một thiết kế độc đáo, phá cách với màn hình lồi, có thể nói chưa từng thấy trên một chiếc smartphone nào từ trước đến nay. Phần màn hình nổi vừa tạo điểm nhấn cho mặt trước vừa đem lại trải nghiệm thú vị cho người dùng trên giao diện Obi SpeedLife của nền tảng Android 5.0 Lollipop.

Với kích thước 5 inch, độ phân giải Full HD, công nghệ hiển thị In-Cell giúp đem tấm nền hiển thị đặt sát lớp kính cường lực Gorilla Glass 4, khả năng thể hiện hình ảnh của Oi SF1 rất tốt, mịn màng trong chi tiết bởi mật độ điểm ảnh đạt tới 441ppi và có độ nổi khối cao.

Camera sau được trang bị trên Obi SF1 có độ phân giải 13MP, khẩu độ F/2.0, cảm biến Sony Exmor IMX214 vốn được trang bị trên OPPO Find 7/7A, OnePlus One, Nexus 6,… Bên cạnh đó, máy tích hợp tính năng UbiFocus (chụp hình trước lấy nét sau) có cách thức hoạt động khá giống với ReFocus trên các máy Lumia hay một số máy của hãng khác với chất lượng ảnh tốt ở khoản xóa phông, tạo bokeh.

Về hiệu năng Obi Worldphone SF1, với con chip Snapdragon 615 8 nhân, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài trong tầm giá dưới 6 triệu thì thực sự đây là sự lựa chọn tốt về sức mạnh, đặc biệt với những ai yêu thích bộ vi xử lý của Qualcomm hơn là những cái tên khác như Intel hay MediaTek.

Nhìn chung, việc hai sản phẩm Wiko Highway Pure 4G và Obi Worldphone SF1 đều khá xứng đáng lọt vào danh sách đề cử Tech Awards 2015. Ba tiêu chí: thiết kế đẹp lạ, cấu hình khá, giá thành tốt đủ để giúp bộ đôi này được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, hứa hẹn sẽ gây nhiều bất ngờ!

Nguồn: TGDD

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top