Dòng điện thoại Obi Wordphone là hãng điện thoại được Jonh Sculley - người trước đây từng là cựu lãnh đạo của Apple đồng sáng lập nên.

Tấn công vào sân chơi smartphone nước ta trong bối cảnh thị trường đã khá bão hòa với các hãng sản xuất lớn nhỏ. Khác với Bkav, điện thoại Obi vẫn chọn cho mình con đường tiếp cận an toàn hơn chính là "cấu hình tốt, thiết kế khác biệt với mức giá hợp lý". Obi Worldphone SF1 chính là một trong hai sản phẩm của hãng đi theo triết lý đó.

obi-worldphone-sf1

Obi Worldphone SF1 sở hữu cấu hình tương đương các thiết bị trung cấp như Lenovo Vibe Shot hay ông vua "cấu hình khủng, giá mềm" Asus ZenFone Selfie nhưng mức giá thậm chí còn rẻ hơn đáng kể và quan trọng là một thiết kế khác biệt.

Cảm nhận đầu tiên của mình khi trải nghiệm sản phẩm Obi Worldphone SF1 này chính là ngoại hình độc đáo, dường như không hề giống với một chiếc smartphone nào mình từng thấy từ trước đến nay. Đi sâu vào tìm hiểu mình chợt nhận ra rằng, đây là thiết kế có phần học hỏi và pha trộn từ hai ông lớn Nokia và Apple.


Thiết bị Nokia mà mình nói ở đây chính là "huyền thoại" N9. Đây là chiếc điện thoại chạy phiên bản phần mềm MeeGo OS, v1.2 Harmattan với thiết kế nguyên khối. Chiếc Obi Worldphone SF1 tương đồng với máy đầu tiên là ngoại hình tổng thể vuông vức, màn hình phía trước được làm nổi lên nhưng SF1 nổi khá rõ rệt tạo điểm nhấn ngay từ lần đầu nhìn vào máy.

Một chi tiết nhỏ khác chính là loa thoại bố trí đối xứng phía trên và phần đỉnh máy chứa Jack cắm tai nghe 3.5mm cùng cạnh bên dưới hình vòng cung. Nhìn lại một chút về quá khứ năm 2011, N9 là chiếc smartphone khá nổi tiếng của Nokia khi nhận được rất nhiều lời khen về vẻ đẹp hay các giải thưởng danh tiếng về thiết kế.


Quay lại với Obi Worldphone SF1, nhìn hình dạng vuông vức mình nghĩ rằng máy cầm sẽ khá cấn tay nhưng hoàn toàn không phải vậy, SF1 chỉ giống N9 phần đỉnh còn cạnh bên dưới thì không. Đây chính là một thiết kế nhìn khá quen thuộc có trên sản phẩm củaApple, thiết bị thứ hai mà SF1 tương đồng. Với hai cạnh bo cong đều đặn khiến cho máy cầm nắm thoải mái. Để kiểm chứng mình thử lật ngược máy lại và cầm thử thì rất cấn tay, quả thật hãng điện thoại Obi rất biết chọn lọc những tinh hoa trong ngôn ngữ thiết kế của các ông lớn.

Tuy nhiên sang đến phần mặt lưng thì đây là nét riêng của điện thoại Obi khi đây hoàn toàn mặt phẳng với điểm nhấn là đường kẻ bao quanh. Phía trên chúng ta tìm thấy camera chính không lồi kèm đèn flash và bên dưới là Logo điện thoại Obi cùng dòng chữ Designed in San Francisco. Nói thêm một chút thì tên máy SF chính là viết tắt của San Francisco.


Cạnh trái của Obi Worldphone SF1 bố trí phím nguồn vị trí vừa phải tuy nhiên hai phím âm lượng đặt vị trí hơi cao và khó thao tác bằng một tay, cạnh trái chứa khe cắm SIM. Máy dùng khe cắm SIM "2 trong 1" - nghĩa là khe 1 chứa SIM và khe thứ 2 chứa 1 SIM hoặc 1 thẻ nhớ.

Tổng thể thiết kế máy làm bằng chất liệu nhựa là chủ yếu nên cầm trên tay cảm giác chắc chắn chứ chưa thật sự "sướng" như các sản phẩm kim loại nguyên khối cao cấp. Nhưng cũng cần lưu ý là hai phần trên và dưới của SF1 làm bằng kim loại và phần loa thoại đối xứng phía dưới.

Về phần mềm, Obi Worldphone SF1 có hai giao diện để người dùng lựa chọn, một giao diện thuần Android 5.0 Lollipop và một là Obi Launcher được tùy biến lại. Ở màn hình khóa giao diện điện thoại Obi dễ khiến chúng ta liên tưởng đến chiếc Apple iPod. Một lần nữa cho thấy chiếc smartphone này chọn lọc và học hỏi nhiều điểm trong thiết kế các nhà sản xuất lớn như mình đã nói.


Nhìn chung, Obi SF1 có thiết kế hội tụ đủ 3 yếu tố "đẹp, độc, sáng tạo". Đẹp ở đây chính là hình dáng vuông vức giống Apple iPod hay N9 - một thiết bị được đánh giá cao về ngoại hình của Nokia. "Độc" ở đây chính là màn hình nổi và phần mặt lưng với đường viền bao quanh từ trước tới nay chưa từng thấy trên một chiếc smartphone nào. Chính là trải nghiệm của người dùng về khả năng cầm nắm, thao tác dễ dàng của Obi Worldphone SF1 khi không học hỏi 100% từ N9 mà cạnh dưới bo cong mềm mại tương tự Apple iPhone 6, 6s giúp cầm nắm dễ dàng và thoải mái hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top