Ngoài một số cách thông dụng nhất là bán đi hay nhượng lại, những chiếc iPhone cũ vẫn có thể được tận dụng tối đa công năng cho nhiều mục đích khác nhau trước khi người dùng muốn mua máy mới.

Dưới đây là 8 cách tận dụng iPhone cũ vô cùng độc đáo và hiệu quả:

Làm camera an ninh cho gia đình


Người dùng cần tải ứng dụng Manything trên App Store để chuyển đổi iPhone cũ trở thành một camera giám sát an ninh.

Ứng dụng sẽ bao gồm tính năng truyền dẫn tín hiệu trực tiếp, cảnh báo chuyển động, ghi âm. Những tính năng này sẽ được cung cấp miễn phí nhưng nếu muốn xem lại những cảnh đã ghi, người dùng sẽ phải mua thêm dung lượng lưu trữ trong ứng dụng.

Chi phí sử dụng Manything có giá 3,99 USD/tháng nhưng có thể tăng tùy thuộc vào số lượng camera người dùng muốn kết nối và bao nhiêu cảnh muốn ghi lại.

Biến iPhone thành... đồng hồ


Có nhiều ứng dụng giúp biến đổi iPhone trở thành một chiếc đồng hồ số tuyệt đẹp và một trong số ứng dụng miễn phí tốt nhất người dùng nên tải đó là The Clocks và Alarm Clock Free.

Nếu bỏ thêm một chút chi phí, người dùng sẽ có thêm tính năng báo thức trên ứng dụng rất tiện lợi.

Biến iPhone 6 thành một máy đo thời tiết



Nếu bạn đang có trong tay một chiếc iPhone 6 hoặc 6 Plus cũ, bạn có thể tận dụng khả năng "dự báo thời tiết" của hai mẫu điện thoại này một cách dễ dàng.

iPhone 6 được trang bị một cảm biến áp kế bên trong. Người dùng sẽ cần tải về ứng dụng có tên Bar-O-Meter hoặc Thermo-Hygrometer để đọc được các thông số thời tiết như độ cao, áp suất không khí, độ ẩm và tình trạng thời tiết tổng quan xung quanh.

Nếu người dùng sử dụng iPhone 5s, ứng dụng Bar-O-Meter cũng có thể hiển thị được áp suất và độ cao. Nhưng thay vì sử dụng các bộ cảm biến, ứng dụng sử dụng dịch vụ internet để xác định dữ liệu thời tiết.

Biến iPhone thành máy theo dõi giấc ngủ


Nếu muốn chăm sóc cho sức khỏe tốt hơn với iPhone, người dùng có thể tải về ứng dụng báo thức Sleep Cycle trên App Store. Ứng dụng không chỉ là một chiếc đồng hồ đơn thuần mà còn là một máy theo dõi giấc ngủ khá chuyên nghiệp.

Ứng dụng sẽ tự động theo dõi và xác định mô hình giấc ngủ của người dùng để biết thời điểm đánh thức tốt nhất. Tuy nhiên để sử dụng ứng dụng, người dùng sẽ cần phải luôn bật kết nối Wi-Fi hoặc mạng di động.

Biến iPhone thành camera hành trình


Một ứng dụng có tên CamOnRoad sẽ biến iPhone trở thành một camera hành trình theo dõi chuyến đi của bạn trên xe hơi. Tất nhiên, người dùng sẽ cần phải chọn vị trí thuận lợi nhất để camera iPhone theo dõi được toàn bộ con đường phía trước.

Nếu có sẵn Wi-Fi trong xe hoặc sử dụng kết nối mạng di động, iPhone của bạn còn có thể biến thành một hệ thống định vị GPS dưới dạng video hoàn hảo. Thông tin lộ trình sẽ được lưu trữ thông qua kho lưu trữ đám mây để đảm bảo tối đa vấn đề bảo mật.

iPhone trở thành thiết bị theo dõi cầm tay


Nếu bạn muốn đảm bảo an toàn cho mình, chỉ cần kích hoạt tính năng Find my iPhone trên chiếc iPhone cũ và luôn mang theo phòng thân. Tính năng này sẽ giúp theo dõi vị trí cá nhân của bạn và đảm bảo an toàn tối đa trong nhiều trường hợp bất trắc có thể xảy ra như bắt cóc hoặc mất tích.

Hoặc còn một cách tận dụng khác, người dùng có thể đặt iPhone cũ đã bật tính năng Find my iPhone vào trong những đồ vật cá nhân như xe máy hoặc ô tô để tìm lại nếu không may bị mất.

Điều khiển nhà từ xa


Đó là một trong những lựa chọn thông minh của nhiều người dùng hiện nay khi sử dụng smartphone. Chỉ cần có kết nối Wi-Fi, bạn có thể sử dụng iPhone để điều khiển các thiết bị tại gia đình từ xa.

Sau khi tải về ứng dụng điều khiển từ xa Remote do Apple cung cấp trên App Store, người dùng cần thiết lập chế độ Home Sharing trên iTunes, sau đó kết nối iPhone cũ với hệ thống Wi-Fi và đăng nhập vào tài khoản Home Sharing.

Apple đã bắt đầu dấn thân vào phân khúc nhà thông minh với việc cho ra mắt nền tảng nhà thông minh Homekit. Nền tảng thông minh này sẽ thay thế những chủ nhân gia đình tiếp quản ngôi nhà như đúng ý của họ.

Biến iPhone cũ thành một chiếc đèn


Bóng đèn sử dụng iPhone để thắp sáng sẽ là một ý tưởng vô cùng thú vị. Chẳng hạn như mẫu đèn bàn in 3D có khe cắm giữ iPhone và sử dụng đèn flash LED để chiếu sáng. Nhờ sử dụng kết nối Wi-Fi trên iPhone, người dùng cũng có thể sử dụng đèn như một hộp loa để chơi nhạc từ Spotify hoặc các dịch vụ âm nhạc khác.

Bóng đèn này hiện chỉ thích hợp với iphone 4/4S và 5/5s, tuy nhiên một nhà thiết kế công nghiệp người Ukraine có tên Ivan Zhurba đang dự định sẽ thiết kế ra một phiên bản phù hợp với model iPhone 6 và 6 Plus trong thời gian tới.

Giá bán của sản phẩm đèn bàn tích hợp khe cắm iPhone là 15 USD.

Nguồn Doanh nhân Sài Gòn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top