LG Nexus 5X là chiếc smartphone được đánh giá khá tốt sau khi trải nghiệm. Dưới đây là đánh giá nhanh về sản phẩm.

LG Nexus 5X là sản phẩm đánh dấu lần hợp tác thứ ba của LG với Google trong dự án sản xuất dòng smartphone. Sản phẩm gây chú ý nhờ kích thước gọn gàng thân thiện, nhưng bạn có thắc mắc về điểm nhấn thực tế khi sử dụng của 5X?


LG Nexus 5X - sản phẩm mới ra mắt của Google

Chiếc smartphone “nhẹ tựa lông hồng”

Tuy kích thước màn hình 5,2 inch của LG Nexus 5X không tạo được ấn tượng với nhiều người bởi trên thị trường hiện nay có những Phablet màn hình lớn hơn nhiều, nhưng 5X lại ghi điểm nhờ trọng lượng siêu nhẹ và kích thước gọn gàng của mình. Các bài kiểm tra cho thấy sản phẩm này chỉ nặng 136 gram, nhẹ hơn Samsung Samsung S6 và so với điện thoại LG G4 thì ít hơn hẳn 30 gram, bạn sẽ phải mất một chút thời gian để thích ứng nếu dự tính mua cho mình một chiếc 5X. Trọng lương nhẹ kết hợp với màn hình có độ lớn hợp lí khiến cho Nexus 5X cực dễ dàng và thuận tiện để đem theo và cầm nắm. Trong thời buổi mà smartphone đã trở thành vật “bất li thân” của nhiều người thì đây là một ưu điểm lớn.


Nexus 5X sở hữu trọng lượng siêu nhẹ

Khởi động chức năng chụp ảnh nhanh

Việc Google trang bị chức năng khởi động các ứng dụng chụp ảnh chỉ với hai lần nhấn vào nút nguồn là điểm cộng tiếp theo của LG Nexus 5X. Điêu tường chừng như nhỏ nhặt này lại khá quan trọng và ảnh hưởng không nhỏ đến cảm nhận người dùng trong quá trình sử dụng. Thử tưởng tượng bạn bất chợt bắt gặp một khoảnh khắc tuyệt đẹp trên đường, hay nhóm bạn đã tạo dáng “sẵn sàng” , bạn rút smartphone ra và lần mò từng công đoạn để mở chức năng máy ảnh như bật nguồn, mở khóa, tìm ứng dụng.. hãy quên đi những phiền phức đó với Nexus 5X.


Thiết lập dấu vân tay với 6 lần nhấn

Công nghệ cảm biến vân tay của Nexus 5X cực tốt và hoàn thiện, để thiết lập khóa vân tay bạn chỉ cần nhấn đúng 6 lần để thiêt bị nhận diện được dấu vân tay của bạn với những thao tác đơn giản và hướng dẫn chi tiết dễ dàng làm theo. Hơn nữa, nút nguồn tích hợp máy quét vân tay của 5X được đặt ở mặt lưng của sản phẩm khiến bạn dễ dàng thao tác hơn khi cầm nắm sản phẩm trong tay.


Chỉ 6 lần nhấn để thiết lập dấu vân tay của bạn trên Nexus 5X

Hai loa stereo ở mặt trước là không cần thiết

Giống như Nexus 6 năm ngoái, năm nay LG Nexus 5X cũng sở hữu hai loa âm thanh ở mặt trước (vị trí trên và dưới màn hình) điều này được các chuyên gia nhận định là chỉ làm tăng thêm yếu tố thẩm mĩ mà không giúp người dùng trải nghiệm âm thanh loa ngoài tốt hơn việc chỉ đặt một loa. Tuy không ảnh hưởng gì đến việc sử dụng nhưng có lẽ đã tới lúc Google nghĩ đến một thiết kế khác biệt hơn trên dòng sản phẩm Nexus.


Hai loa stereo ở mặt trước là hoàn toàn không cần thiết

Màn hình hiển thị chưa tốt dưới ánh sáng mặt trời

Màn hình của Nexus 5X đẹp và sắc nét trong hầu hết các tình huống, nhưng không phải là dưới ánh sáng mặt trời. So với Nexus 6P , màn hình có độ sáng thấp hơn của Nexus 5X tuy tiết kiệm được nhiều năng lượng hơn nhưng lại tỏ ra thua kém trong việc hiển thị hình ảnh ngoài trời. Trong năm 2015, khi mà hầu hết điện thoại đều sở hữu màn hình có công nghệ tiên tiến thì điều này sẽ gây đôi chút thất vọng cho người sử dụng.


Màn hình Nexus 5X không đủ sáng để hiển thị dưới ánh sáng mặt trời

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top