Đêm hôm qua Google đã ra mắt hai mẫu điện thoại Nexus sau nhiều thông tin rò rỉ.

Hai thiết bị mới đều được gia công bởi hai nhà sản xuất khác nhau. Nexus 5X được giao cho LG và Huawei đảm nhiệm phần của Nexus 6P.

danh-gia-Nexus-5X

Nexus 5X là người kế nhiệm Nexus 5, chiếc Nexus được lòng người hâm mộ nhất tính tới nay. LG cũng là hãng sản xuất đã hợp tác với Google trong ba phiên bản Nexus trước đó.

Thiết kế Nexus 5X:


Mặt trước của Nexus 5X khá thoáng và đơn giản nhưng mặt sau thì ngược lại. Các chức năng như hệ thống lấy nét laze, cảm biến vân tay đều được mang ra phía sau. Đi kèm đó là một máy ảnh ống kính lồi hẳn so với mặt lưng. Theo Google, máy ảnh lồi là vì có cảm biến lớn.



Gần máy ảnh là cụm đèn flash LED, kế đó là hệ thống lấy nét bằng tia laze và bên dưới là logo Nexus khá to.


Nexus 5X được làm từ nhựa và có ba màu đen, trắng và xanh dương. Cấu trúc nhựa tương tự với Nexus 5 và không có gì mới.

Nặng chỉ 130grm, Nexus 5X được xếp vào loại mỏng nhẹ và có thể dễ dàng mang theo. Phía cạnh dưới máy là cổng USB-Type C và lỗ cắm tai nghe. Nexus 5X cũng là một trong những chiếc điện thoại Android đầu tiên có kết nối USB-Type C.

Màn hình Nexus 5X:

man-hinh-Nexus-5X

Nexus 5X vẫn giữ độ phân giải Full HD nhưng màn hình được nâng lên 5.2 inch. Dù màn hình 2K đang là chuẩn chung trên các điện thoại hàng đầu thì Google vẫn giữ độ phân giải Full HD. Có thể thấy mục đích là để tiết kiệm năng lượng và thực sự màn hình của Nexus 5X có độ sáng tốt và tái tạo màu trung thực. 

Phần cứng và hiệu năng Nexus 5X:


LG Nexus 5X được trang bị chip xử lý tám nhân Snapdragon 808 cùng 2GB RAM. Nexus 5X là minh chứng cho việc phiên bản Android Marshmallow mới nhất sẽ làm việc tốt trên RAM 2GB. Tuy nhiên với các ứng dụng ngày càng nặng, luôn đòi hỏi các cấu hình cao hơn thì câu hỏi đặt ra trong tương lai, những thiết bị 2GB RAM như Nexus 5X có đủ để vận hành hay không.

cau-hinh-Nexus-5X

Không như Nexus 6P, 5X vẫn có phiên bản 16GB. Thực tế với khối lượng nội dung khổng lồ như hiện nay, 16GB sẽ không bao giờ đủ cho hình ảnh, ứng dụng và phim độ phân giải cao. Có thể 32GB sẽ là lựa chọn tốt hơn nhiều.

Google trang bị cho Nexus 5X cổng USB Type C và hỗ trợ tính năng sạc nhanh. Pin của Nexus 5X có dung lượng 2,700mAh, không quá cao cho một bản nâng cấp. Điểm chú ý tiếp theo là cảm biết vân tay ở mặt lưng mà Google gọi là Nexus Imprint. Công nghệ cảm biến vân tay của Google cho phép mở khóa thiết bị trong chỉ 0.6 giây. 

Cảm biến hình tròn này cũng sẽ làm việc tốt với Android Pay và một số ứng dụng bên thứ ba, bao gồm cả tính năng quản lý mật khẩu LastPass. 

Camera Nexus 5X


Camera-Nexus-5X


Nexus 5X và 6P đều được trang bị máy ảnh 12.3MP, với cảm biến kích cỡ 1.55 micron lớn hơn so với các thiết bị trên thị trường, cho phép thu nhiều ánh sáng hơn ở các điều kiện khó. Cảm biến đi cùng ống kính khẩu độ f/2.0, đèn flash LED kép và một hệ thống lấy nét bằng laze.

Đáng tiếc là máy ảnh của Nexus 5X khong có ổn định quang học. Một tính năng nhỏ đáng chú ý là người dùng có thể bấm vào nút Home 2 lần để mở nhanh máy ảnh. 

Hệ điều hành Nexus 5X:


Nexus 5X

Hai thiết bị mới đều được cài đặt Android 6.0 Marshmallow và có tính năng Google Now on Tap - chỉ việc bấm giữ nút Home. Google cũng mang đến những cải tiến lớn như quản lý pin và Doze - cho phép tăng thời gian chờ. 

Tính năng xác thực bằng vân tay cũng sẽ làm việc với các thành phần của hệ thống để cải tiến bảo mật di động và giúp người dùng kiểm soát những thông tin mà ứng dụng chia sẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top